• Thứ tư 12/12/2018 13:18

10 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả nên ăn hàng ngày

Có một số loại rau củ quả không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn mang lại tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư. Bổ sung gấc, tỏi, chanh, các loại rau họ cải... vào bữa ăn hàng ngày có thể giúp bạn phòng chống các căn bệnh ung thư hiệu quả.

Gấc

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hàm lượng chất chống ung thư lycopen trong gấc cao hơn trong cà chua gấp 70 lần. Ngoài ra, gấc còn chứa nhiều các chất khác như vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

Tỏi

Nhiều nghiên cứu lớn đã tìm thấy rằng những người ăn nhiều tỏi ít có khả năng phát triển các loại ung thư khác nhau, đặc biệt là trong các cơ quan tiêu hóa như thực quản, dạ dày, và ruột kết….

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay

Thành phần trong tinh dầu tỏi giúp ngăn cản tế bào có nguy cơ hình thành khối u làm việc, hoặc chúng cũng có thể làm giảm sự nhân lên của những tế bào ung thư nếu có trong cơ thể. Tỏi sẽ tiêu diệt các tế bào ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày và ung thư thực quản và giảm khả năng phát triển của các khối u.

Bưởi

Bưởi là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vitamin cùng các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Trong y học cổ truyền, bưởi cũng được nghiên cứu làm bài thuốc chữa được nhiều loại bệnh khác nhau.

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay

Ăn bưởi điều độ có thể giúp bạn ngăn chặn được 3 loại bệnh ung thư là ung thư phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Mỗi ngày ăn 170gr bưởi sẽ làm giảm đi những tác hại của khói thuốc đối với cơ thể. Bưởi kích hoạt các enzyme trong cơ thể, giúp cơ thể chúng ta tự chống lại bệnh ung thư phổi.

Các loại rau họ cải (súp lơ xanh)

Các loại rau họ cải (cải bắp, mầm cải Brussel, cải củ...) có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng giàu vitamin C, E, B9 và K, carotenoid và khoáng chất. Chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay

Đặc biệt, súp lơ xanh có chứa sulforaphan. Hợp chất này đã cho thấy tiềm năng lớn trong phòng thí nghiệm trong việc giảm kích thước của các tế bào ung thư vú và tuyến tiền liệt và có liên quan đến việc giảm ung thư đại trực tràng và đại tràng.

Ăn sống hoặc hấp để có lợi ích tối đa.

Cà rốt

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay

Một củ cà rốt một ngày còn đánh bại một quả táo mỗi ngày trong việc ngăn ngừa những nguy cơ sức khỏe! Chúng tốt cho mắt và cà rốt có liên quan với giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và bệnh bạch cầu. Cà rốt giàu caroten (chất chống oxy hóa) chống lại các gốc tự do (các phân tử liên quan đến ung thư và lão hóa). Cà rốt là loại rau rất tốt trong cuộc chiến chống bệnh tim và tiểu đường và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Ăn sống, hấp hoặc ép lấy nước.

Chanh tươi

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay

Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện ăn chanh hoặc các loại trái cây họ cam quýt mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư miệng, cổ họng, ung thư dạ dày tới 50%.

Khoai

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay

Khoai lang chứa một thành phần đặc biệt có tên DHEA. Hormon này có thể phòng ngừa ung thư và chống lão hóa. Beta-carotene, chất tạo ra màu cam trong khoai lang đã được chứng minh là có tác dụng chống ung thư dạ dày bằng cách thúc đẩy tế bào ung thư tự chết nhanh hơn. Hơn thế nữa nó có thể làm chậm quá trình phát triển của ung thư vú.

Đu đủ

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay

Trong đu đủ có chứa Isothiocyanates giúp bảo vệ các tế bào di căn thành ung thư. Do đó điều này làm cho đủ đủ trở thành “superfood” chống lại ung thư.

Đậu đỗ

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay

Đậu đỗ là nguồn dinh dưỡng và chất xơ tuyệt vời. Chất xơ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Bắt đầu với đậu khô, ngâm trong ít nhất 5 giờ, và nấu. Đậu đỗ rất tốt cho tim, có thể chống trầm cảm, hạ huyết áp và giúp giảm cân.

Với tất cả những lợi ích của đậu đỗ, nó đáng để bạn thêm nửa cup mỗi ngày vào chế độ ăn. Chỉ cần đừng thêm mỡ và để ý xem nó có bị mặn quá không.

Táo

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay

Nghiên cứu của Đức cho thấy các chất xơ tự nhiên trong táo lên men trong đại tràng, giúp chống lại sự hình thành các tế bào ung thư. Ngoài ra, táo có chứa procyanidin, chất chống oxy hóa tạo ra một loạt các tín hiệu làm chết các tế bào ung thư.

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay Nữ bác sĩ từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời

Tháng 2, bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh bước vào ca đại phẫu thuật do ung thư tuyến vỏ thượng thận di căn nhiều nơi, 9 ...

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay 6 dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến giáp bạn không nên bỏ qua

Ung thư tuyến giáp thường xảy ra với phụ nữ nhiều hơn là nam giới. Nếu phát hiện ung thư tuyến giáp kịp thời thì ...

10 loai thuc pham ngan ngua ung thu hieu qua nen an hang ngay 10 thực phẩm tế bào ung thư thích nhất, bạn có đang ăn chúng mỗi ngày?

Theo các chuyên gia y tế, một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư bắt nguồn từ thói quen ăn uống. Sau ...